Nghe Yes Album di động – Trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời

Thêm Có

  • Bạn vẫn chưa bắt đầu nghe thấy sức nặng, năng lượng và không gian trong album thứ ba xuất sắc của Yes cho đến khi bạn chơi một trong những bản sao Hot Stamper hấp dẫn của chúng tôi
  • Trên hệ thống bên phải, ở âm lượng phù hợp (rất to), chính bản ghi này là một trải nghiệm tuyệt vời mà thực tế không có bản ghi nào khác (đặc biệt là ở mặt hai)
  • MỘT 100 album hàng đầu và bản thu âm hay nhất của ban nhạc nếu bạn hỏi chúng tôi (mặc dù Fragile cũng có thể phát ra âm thanh hoàn toàn tuyệt vời, chỉ là không mượt mà và phong phú bằng)
  • “Nghệ sĩ organ Tony Kaye, nghệ sĩ guitar Steve Howe và người chơi bass Chris Squire chơi như thể có cùng một tâm trí, bổ sung cho công việc của nhau như một ban nhạc hiểu biết.”
  • Cái này đá chuyên nghiệp Tuyệt tác từ 1971 là thứ mà chúng tôi cảm thấy thuộc về bộ sưu tập của mọi audiophile
  • “Nghệ sĩ organ Tony Kaye, nghệ sĩ guitar Steve Howe và người chơi bass Chris Squire chơi như thể có cùng một tâm trí, bổ sung cho công việc của nhau như một ban nhạc hiểu biết.”

Hãy chỉ trích cậu bé hư này và bạn sẽ thấy mình đang trên một cuộc hành trình Đúng như những gì bạn chưa từng biết đến. Và đó là lý do tôi tham gia trò chơi audiophile này. Đám đông Heavy Vinyl có thể có những cú nhấn chết như đinh đóng cửa, đánh thức tôi khi nó kết thúc và phát ra một cách lặng lẽ. Tôi không thể ngồi yên với một khẩu súng chĩa vào đầu.

Với điều tuyệt vời Eddie Offord tại hội đồng quản trị, cũng như hàng loạt bài hát hay nhất từng xuất hiện trong một album Yes duy nhất, họ đã tạo ra cả kiệt tác âm thanh và âm nhạc của mình – tin vui cho những người đam mê âm thanh với Loa lớn, những người thích phát đĩa hát lớn.

Những người này – và ý tôi là sự lặp lại đặc biệt này của ban nhạc, những người chơi thực sự đã tham gia vào quá trình thực hiện album này – đã đến với nhau lần đầu tiên và tạo ra âm thanh Yes trong chính album này, có tiêu đề khá phù hợp khi bạn nghĩ về nó

Những mặt hay nhất của album Yes mang lại không khó nghe

  • Dàn dựng lớn nhất, tức thời nhất trong không gian âm thanh lớn nhất
  • Phép thuật Tubey nhất mà bạn không có hầu hết Không có gì. Đĩa CD mang đến cho bạn sự sạch sẽ và rõ ràng. Chỉ những máy ép vinyl cổ điển tốt nhất mới cung cấp loại Tubey Magic có trên băng ở 1971
  • Âm trầm chặt chẽ, giống như nốt nhạc, phong phú, đầy đặn, với mức trọng lượng phù hợp ở mức thấp
  • Âm sắc tự nhiên ở dải âm trung — với tất cả các nhạc cụ đều có âm sắc chính xác
  • Độ trong suốt và độ phân giải rất quan trọng để nghe được trong không gian phòng thu ba chiều

Chắc chắn là còn nhiều điều nữa nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra vào lúc này. Phát bản ghi âm là cách duy nhất để nghe tất cả những phẩm chất mà chúng ta thảo luận ở trên, và chơi những cú ép tốt nhất với hàng đống bản sao khác trong những điều kiện được kiểm soát chặt chẽ là cách duy nhất để tìm ra cách ép có âm thanh tốt như cái này.

Những gì chúng tôi đang nghe trên Album Có

Những phẩm chất chính mà chúng tôi tìm kiếm khi thực hiện các kỷ lục Có là:

1. Động lực – Những bản sao tốt nhất có động lực đáng kinh ngạc. Một số phần của album này đáng lẽ phải có sức mạnh TUYỆT VỜI. Bản ghi âm này có một mức độ nén khá lớn ở nhiều chỗ, đừng hiểu sai ý tôi, nhưng ở những bản sao phù hợp, nhiều đoạn của bản nhạc này sẽ có sức sống và năng lượng to lớn.

2. Độ mượt – Album này có thể gắt và khó chịu nếu dải trung trên được tăng cường hoàn toàn hoặc thiếu dải trung dưới đầy đủ để cân bằng. Điều cuối cùng trên đời bạn muốn là một bản thu âm Yes tươi sáng và khắc nghiệt.

3. Âm trầm – Độ nét và trọng lượng của âm trầm là QUAN TRỌNG đối với âm thanh của bản thu âm này. Các bản sao có âm thanh mỏng đã cướp đi phần lớn SỨC MẠNH của âm nhạc Yes và bị hạ cấp nghiêm trọng đối với nó.

Những năm bảy mươi – Thật là một thập kỷ!

Đàn Guitar Acoustic Tubey khả năng tái tạo là tuyệt vời trên các bản sao tốt hơn của bản ghi âm này. Đơn giản là có thể nghe thấy lượng Tubey Magic phi thường trên mỗi cây đàn, cùng với sự phong phú, nội dung và sự mạch lạc hài hòa gần như đã biến mất khỏi các bản ghi âm hiện đại (và các bản làm lại).

Đây là một số bản nhạc rock có Giá trị Sản xuất Cao hay nhất trong thập niên 70. Công sức bỏ ra để thu âm album này có thể so sánh với công sức mà các kỹ sư và nhà sản xuất của các ban nhạc như Supertramp, ELP, The Who, Jethro Tull, Ambrosia, Pink Floyd và rất nhiều ban nhạc khác không thể liệt kê hết. Có vẻ như người ta đã không tiếc công sức hay chi phí để tạo ra trải nghiệm nghe tại nhà hấp dẫn như công nghệ ghi âm thời đó cho phép.

Big Production Tubey Magical British Prog Rock cũng không hay hơn The Yes Album là mấy.

Bên Một

Của bạn không có gì đáng xấu hổ
tiếng vỗ tay
Lính phi thuyền

  • Một. “Người tìm sự sống”
  • b. “Vỡ mộng”
  • c. “Würm”

Bên Hai

Tôi Đã Nhìn Thấy Tất Cả Những Người Tốt

  • Một. “Việc di chuyển của bạn”
  • b. “Tất cả những người tốt”

Một liên doanh
Thay đổi vĩnh viễn

Đánh giá đá lăn

Với một ngoại lệ đáng chú ý, cấu hình của Yes' vẫn ổn định kể từ khi album đầu tiên trong số ba album của nó được phát hành cách đây hai năm. Ca sĩ Jon Anderson dẫn đầu Yes và vẫn vậy. Nhưng một thời gian sau khi Yes thu âm album thứ hai, Time and a Word, tay guitar Peter Banks đã rời ban nhạc để thay thế Mick Abrahams, người cũng đã bỏ rơi Blodwyn Pig. Trước khi có bất cứ điều gì xảy ra với Blodwyn mới được liên kết, Kim Simmonds đã dụ tay bass Andy Pyle và tay trống Ron Berg đến với Savoy Brown. Những gì Banks đang làm bây giờ thì ai cũng có thể đoán được. Người thay thế anh ấy là Steve Howe, một nghệ sĩ guitar tầm cỡ, người đã nổi bật trong đĩa hát thứ ba của Yes.

Album Yes khác với hai album tiền nhiệm ở một số khía cạnh. Lần đầu tiên, mọi thứ nhóm biểu diễn đều là chất liệu nguyên bản. Mặc dù Yes xứng đáng được khen ngợi vì đã trưởng thành đến mức có thể cung cấp đủ bài hát của riêng mình cho toàn bộ album, nhưng cá nhân tôi vẫn nhớ nghe một trong hai phiên bản bài hát của người khác, như “I See You” và “No Opportunity Necessary, No Experience Needed,” được nhóm sắp xếp và trình diễn xuất sắc trong album đầu tiên và album thứ hai. Ngoài ra, tài liệu bao gồm ít bài hát ngắn hơn và nhiều đoạn dài hơn. Các bản nhạc dài ba phút duy nhất trong đĩa nhạc này là “The Clap”, đoạn nhạc nhanh ghita acoustic của Steve Howe được thu âm tại một trong những buổi hòa nhạc của Yes ở London và “A Venture”, một bản nhạc rock đơn giản được kẹp giữa một cặp sáng tác dài hơn ở mặt thứ hai .

Mỗi bài hát trong số bốn bài hát dài của album đều được cấu trúc cẩn thận và cho phép tự do sử dụng nhạc cụ nhiều hơn so với những bài hát ngắn hơn. Thông thường, một chủ đề giai điệu cụ thể do một nhạc sĩ nêu ra lần đầu tiên sẽ được một nhạc sĩ khác lặp lại, chẳng hạn như trong “Yours Is No Disgrace” và “I've Seen All Good People”. Nghệ sĩ organ Tony Kaye, nghệ sĩ guitar Steve Howe và người chơi bass Chris Squire chơi như thể có cùng một tâm trí, bổ sung cho công việc của nhau như một ban nhạc hiểu biết. Squire đặc biệt xứng đáng được vinh danh nhờ tác phẩm âm trầm sáng tạo xuyên suốt album. Cách đánh trống trang nhã của Bill Bruford không bao giờ làm cản trở các nhạc sĩ khác.

Về giọng hát, Yes có tai hòa âm và tận dụng tối đa ưu điểm này. Squire và Howe bổ sung cho phần dẫn dắt thú vị của Anderson bằng các hòa âm ở quãng trên. Trong lần nghe đầu tiên, giọng hát của Yes có vẻ quá hoàn hảo để trở nên thú vị và điều này khiến nhóm gặp trở ngại lớn trong việc chấp nhận đại chúng vì không có chất giọng trầm để đối lập với âm thanh hòa âm falsetto của Yes, một số đã từ chối chấp nhận. nhóm và phong cách thanh nhạc khác thường của nó. Nếu Yes thay đổi hình thức bằng cách thêm một ca sĩ có thể góp giọng trầm hơn thì ban nhạc sẽ mất đi bản sắc riêng biệt. Giọng hát the thé là điều khiến Yes trở nên khác biệt so với vô số ban nhạc Anh khác, những người cũng có thể chơi hết mình, một phẩm chất đã trở nên quá phổ biến ngày nay.

Hãy quên đi sự ức chế của bạn và mang The Yes Album về nhà. Nó có thể không chữa khỏi bệnh cảm lạnh thông thường, nhưng bạn sẽ không bao giờ bị bệnh khi nghe nó.

– John Koegel, 22-7-71.

“Chính việc bổ sung pháo hoa guitar của Steve Howe cuối cùng đã cho phép Yes tìm ra danh tính thực sự của họ. Album Yes là một bước nhảy vọt khổng lồ,” JD Considine viết trong The New Rolling Stone Album Guide

Lý lịch

Yes đã bắt đầu sự nghiệp của họ với tư cách là một ban nhạc cover, biểu diễn những bản phối lại triệt để các bài hát nổi tiếng và hai album đầu tiên của họ đều có những bản cover theo phong cách này. Tuy nhiên, The Yes Album là album đầu tiên giới thiệu toàn bộ tài liệu do nhóm viết. Một số yếu tố quen thuộc vẫn còn; Anderson, Howe và Squire hát hòa âm ba phần trong suốt bản thu âm, trong khi âm trầm du dương của Squire và tiếng trống rộng rãi của Bill Bruford đã tạo nên phần nhịp điệu độc đáo của họ.

“Yours Is No Disgrace” bắt nguồn từ một số lời bài hát do Anderson viết cùng với người bạn David Foster. Phần này được kết hợp với các đoạn nhạc ngắn khác do ban nhạc viết trong các buổi diễn tập. Howe đã tự mình thực hiện đoạn riff guitar mở đầu trong khi các thành viên còn lại của ban nhạc nghỉ một ngày. Bản nhạc đệm được nhóm thu âm thành từng phần, sau đó cùng nhau chỉnh sửa để tạo nên bản nhạc cuối cùng.

Giai điệu acoustic solo của Howe, “Clap” (được viết sai thành “The Clap” trong các ấn phẩm album gốc), bị ảnh hưởng bởi “Classical Gas” của Chet Atkins và Mason Williams. Tác phẩm được viết để kỷ niệm sự ra đời của con trai Dylan của Howe vào ngày 4 tháng 8 năm 1969. Phiên bản xuất hiện trong album được thu âm trực tiếp tại Nhà hát Lyceum ở London vào ngày 17 tháng 7 năm 1970.

Hiệu ứng âm thanh điện tử, không gian trong “Starship Trooper” đạt được bằng cách chạy phần đệm guitar thông qua một flanger. Anderson viết phần lớn bài hát, trong khi Squire viết phần “Disillusion” ở giữa. Phần kết thúc, “Würm” là một đoạn hợp âm liên tục (GE?-C) được chơi ngẫu nhiên. Nó phát triển từ một bài hát có tên “Nether Street” của nhóm Bodast trước đó của Howe.

“I’ve Seen All Good People” là một tổ khúc gồm hai giai điệu. Anderson muốn bản nhạc bắt đầu một cách lặng lẽ và phát triển, dẫn đến âm thanh đàn organ lớn của nhà thờ, trước khi chuyển sang chương thứ hai sôi nổi. Ban nhạc gặp khó khăn khi ghi lại phần “Your Move” ban đầu, vấn đề này đã được giải quyết bằng cách tạo một đoạn băng gồm âm trầm và trống, trong đó Howe đã ghi âm quá mức một cây đàn guitar 12 dây của Bồ Đào Nha, ghi nhầm nó là “vachalia” trong phần ghi công của album.

Anderson đã viết “A Venture” trong phòng thu, do các thành viên còn lại trong ban nhạc dàn dựng. Kaye chơi piano trên bản nhạc, góp phần solo vui nhộn ở phần cuối. Howe chơi một đoạn solo guitar trong bản ghi âm ban đầu, nhưng nó đã bị bỏ lại trong bản phối cuối cùng, bản phối này bị mờ dần ngay khi bắt đầu. Bài hát chưa bao giờ được nhóm ban đầu chơi trực tiếp, nhưng một sự sắp xếp đã được thực hiện khi Yes quyết định chơi toàn bộ album trực tiếp vào năm 2013.

Anderson được truyền cảm hứng để viết lời cho “Perpetual Change” bởi khung cảnh vùng nông thôn từ ngôi nhà nhỏ ở Churchill. Phần giữa của bản nhạc có cấu trúc đa nhịp điệu, trong đó hai bản nhạc ở các ký hiệu nhịp khác nhau được phát đồng thời. (Đoạn riff ở nhịp 14/8 chuyển sang một bên của dàn âm thanh nổi trong khi đoạn điệp khúc ở nhịp 7/4 xuất hiện ở bên trái.)

chương trình lớn

Yes dễ dàng đủ điều kiện trở thành một trong số ít các ban nhạc tạo ra một khối tác phẩm vô cùng thú vị và ý nghĩa trong suốt thập niên 70, âm nhạc vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Các album của họ, rất đa diện và nhiều lớp về mặt âm nhạc, chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thích thú cho người nghe dành thời gian tìm hiểu sâu về sự phức tạp trong âm thanh của họ.

Các vở kịch lặp đi lặp lại là thứ tự trong ngày. Bạn càng lắng nghe một cách nghiêm túc, bạn càng có khả năng khám phá những bản phối cực kỳ dày đặc được ban nhạc ưa chuộng.

Và âm thanh nổi của bạn càng tốt thì bạn càng có thể đánh giá cao sự quan tâm và nỗ lực trong quá trình sản xuất bản ghi âm của họ.

Bắn hạ những kẻ khó khăn

Có, album luôn tạo ra những cuộc đấu súng khó khăn. Giống như Pink Floyd, một ban nhạc Pop Prog tương đối thân thiện với đài phát thanh, cách tiếp cận ghi âm mọi thứ trừ bồn rửa bát của họ khiến việc chuyển những âm thanh phức tạp của họ sang đĩa, vinyl hay cách khác trở nên khó khăn. Mọi thứ đều phải được điều chỉnh và phù hợp với túi tiền trước khi chúng ta có thể hy vọng có được âm thanh thu âm phù hợp.

Việc điều chỉnh VTA cẩn thận không thể quan trọng hơn ở khía cạnh này.

Nếu chúng ta không nghe được âm thanh như mong muốn, chúng ta sẽ tiếp tục loay hoay điều chỉnh cho đến khi đạt được. Không cần phải lo lắng về các chi tiết khi ngồi xuống để kiểm tra một bản ghi phức tạp như thế này. Nếu bạn không thể chịu được sự nhàm chán khi điều chỉnh, hãy ra khỏi bếp (hoặc phòng nghe, tùy từng trường hợp).

Bị ám ảnh bởi mọi khía cạnh của việc sao chép đĩa hát là công việc chúng tôi làm để kiếm sống. Các bản thu âm của Yes yêu cầu chúng tôi phải đứng đầu trong trò chơi của mình, cả về việc tái tạo album của họ cũng như đánh giá giá trị của từng lần nhấn.

Khi bạn yêu thích thì đó không phải là công việc mà là niềm vui. Nhàm chán, đôi khi khiến người ta cảm thấy vui vẻ nhưng vẫn vui vẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *