Thêm Sergio Mendes
More Bossa Nova
- Tự hào với hai mặt Double Plus (A++) hoặc TỐT HƠN chắc chắn, bản sao cổ điển nổi bật này sẽ rất khó bị đánh bại
- Về mặt âm thanh, mặt thứ hai rất gần với Người chiến thắng trong loạt đá luân lưu của chúng tôi – bạn sẽ ngạc nhiên về âm thanh lớn và phong phú như thế nào
- Mặt một của bản sao này có cực ngược – đối với những người không thể chuyển đổi cực của mình, bạn sẽ không thể làm được gì nhiều vì tất cả các mặt tốt nhất, thậm chí cả mặt siêu nhất, đều bị đảo ngược
- Các vấn đề về phân cực có thể dễ dàng được nhận ra khi chơi hai bản nhạc đầu tiên – trừ khi bạn đảo ngược cực của mình, âm thanh sẽ cứng và rè và phần lớn âm trầm bị mất
- Sự sắp xếp lại độc đáo của Sergio đối với hai bài hát đặc biệt ở đây khiến đây trở thành album Must Own: “Scarborough Fair” và ca khúc chủ đề
- Các kỹ sư hàng đầu của A&M, Henry Lewy Và Larry Levineghi lại sự gần gũi tự nhiên, dễ thở trong giọng nói của các nữ chính tuyệt vời, Lani Hall, Karen Philipp và Gracinha Leporace
- Nếu bạn là người hâm mộ Sergio và ban nhạc, việc nhấn mạnh sớm này từ 1968 thuộc về bộ sưu tập của bạn.
- Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các tựa sách từ năm 1968 mà chúng tôi đã xem xét cho đến nay. đây.
Hai bài hát đặc biệt khiến album này trở thành album Must Own: Hội chợ Scarborough Và Kẻ ngốc trên đồi. Cả hai đều được cung cấp các phương pháp điều trị độc đáo tuyệt vời. Những bài hát này có điểm khác biệt so với bản gốc và điều đó đang nói lên điều gì đó.
Sergio đã đảm nhận nhiều đối thủ nặng ký trong thời đại của mình và hầu hết thời gian anh ấy đã thành công trong việc tạo ra một phiên bản độc đáo của tài liệu nổi tiếng. Những bản nhạc gốc tuyệt vời của The Beatles, Simon và Garfunkel, Buffalo Springfield, Joni Mitchell và những người khác đã được Sergio Mendes xử lý theo phong cách nhạc pop latin và cho ra bản nhạc hay hơn nhiều.
CD thật tệ!
Những người trong số các bạn đã mua một số đĩa CD của họ có thể nhận thấy rằng chúng có âm thanh không đặc biệt hay, như thể họ đã tốn rất ít hoặc không tốn nhiều công sức để làm chủ chúng, điều này không còn nghi ngờ gì nữa. Hầu như bất kỳ máy ép A&M nhãn màu nâu nguyên bản tốt nào cũng sẽ tốt hơn đáng kể.
Một kỷ lục khó chơi
Fool on the Hill (giống như tất cả các album của Sergio Mendes) là một bản ghi khó tái tạo. Đừng cố chơi nó bằng bất cứ thứ gì khác ngoài thiết bị chất lượng cao nhất.
Trừ khi hệ thống của bạn đang hoạt động trên tất cả các trụ, ngay cả những bản sao Hot Stamper hot nhất của chúng tôi – máy ép Super Hot và White Hot với âm thanh lớn nhất, sống động nhất, rõ ràng nhất và ít bị méo nhất – vẫn có thể gặp sự cố. Hệ thống của bạn phải được làm ấm hoàn toàn, điện của bạn phải sạch và có thể nấu được, bạn phải sử dụng các biện pháp xử lý phòng phù hợp và chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng thiết bị khử từ như Walker Talisman trên bản ghi, dây cáp của bạn (nguồn điện, kết nối và loa) cũng như các trình điều khiển riêng lẻ của loa của bạn.
Đây là bản thu âm sẽ đòi hỏi rất nhiều từ người nghe và chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn cảm thấy mình có thể vượt qua thử thách. Nếu bạn không ngại bỏ ra một chút công sức, thì đây là kỷ lục sẽ thưởng cho thời gian và công sức của bạn gấp nhiều lần và có thể dạy cho bạn một hoặc hai điều về cách điều chỉnh thiết bị của bạn trong quá trình này (đặc biệt là điều chỉnh VTA của bạn, chỉ để chọn một lĩnh vực rõ ràng mà nhiều người đam mê âm thanh bỏ qua).
Cách nhấn A&M cổ điển này có loại Tubey Magical Midrange mà các đĩa hát hiện đại khó có thể BẮT ĐẦU tái tạo. Các bạn ơi, âm thanh đó đã biến mất và chắc chắn sẽ không có dấu hiệu quay trở lại. Nếu bạn thích nghe INTO một bản ghi âm, thực sự có thể “nhìn thấy” những người biểu diễn và cảm thấy như thể bạn đang ngồi trong phòng thu cùng ban nhạc thì đây chính là bản thu âm dành cho bạn. Đó là điều cổ điển mà mọi bản ghi analog đều biết đến — âm thanh này.
Nếu bạn chỉ chơi các bản ghi âm cổ điển hiện đại, tôi có thể nói mà không sợ mâu thuẫn rằng bạn chưa bao giờ nghe thấy loại âm thanh này trên đĩa vinyl. Những bản ghi cũ có điều đó – không thường xuyên và chắc chắn không phải lúc nào cũng vậy – nhưng có lẽ cứ một trăm bản ghi mới thì có một bản ghi, và đó là một tỷ lệ khá lớn.
Những khía cạnh hay nhất của Fool on the Hill mang lại điều gì không khó nghe
- Dàn dựng lớn nhất, tức thời nhất trong không gian âm thanh lớn nhất
- Phép thuật Tubey nhất mà bạn không có hầu hết Không có gì. Đĩa CD mang đến cho bạn sự sạch sẽ và rõ ràng. Chỉ những máy ép vinyl cổ điển tốt nhất mới cung cấp loại Tubey Magic có trên băng ở 1968
- Âm trầm chặt chẽ, giống như nốt nhạc, phong phú, đầy đặn, với mức trọng lượng phù hợp ở mức thấp
- Âm sắc tự nhiên ở dải âm trung — với tất cả các nhạc cụ đều có âm sắc chính xác
- Độ trong suốt và độ phân giải rất quan trọng để nghe được trong không gian phòng thu ba chiều
Chắc chắn là còn nhiều điều nữa nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra vào lúc này. Phát bản ghi âm là cách duy nhất để nghe tất cả những phẩm chất mà chúng ta thảo luận ở trên, và chơi những cú ép tốt nhất với hàng loạt bản sao khác trong những điều kiện được kiểm soát chặt chẽ là cách duy nhất để tìm ra cách ép có âm thanh tốt như cái này.
Tìm kiếm âm thanh tốt nhất
Bản sao trung bình của bản ghi này mỏng, hung hãn và khó chịu. Điều làm nên sự khác biệt của những bản sao tốt hơn như bản này với những bản sao có âm thanh tệ điển hình đó là phần mở rộng hơn ở phần trên cùng để cân bằng âm trung trên và âm cao thấp hơn, đồng thời có nhiều trọng lượng hơn ở phần dưới cùng, để điều chỉnh sự cân bằng âm tổng thể.
Nếu bạn đã quen thuộc với bản ghi này, bạn có thể dễ dàng nhận ra bản ghi tốt: ngay khi bạn thả kim sang một bên, bạn có thể nghe thấy tiếng rít của cuộn băng là chính xác. Nội dung tần số cao của tiếng rít của băng vẫn còn nguyên. Ở những bản tệ, tiếng rít của băng nghe có vẻ buồn tẻ, điều đó có nghĩa là các âm cao mở rộng bị thiếu, chỉ còn lại các âm cao thấp hơn một cách đau đớn.
Album này có thể không sánh bằng những bài hát hay nhất của Sergio (không có nhiều album như vậy!), nhưng nó vẫn có thể phát ra âm thanh rất hay khi bạn có được chiếc tem phù hợp. Sự cân bằng có thể mất một thời gian để làm quen. Lúc đầu, chúng tôi không chắc chắn phải làm gì. Nếu bạn đặt hệ thống của mình ở chế độ Mono, bạn sẽ nghe thấy âm thanh chết lặng ở trung tâm. Sau khi đặt nó trở lại chế độ âm thanh nổi, bạn sẽ thấy nhiều âm thanh ở kênh bên trái hơn bên phải. Chúng tôi phải mất một thời gian mới hiểu rằng đó chỉ là sự lựa chọn mà họ đưa ra cho sự kết hợp.
Chúng tôi đang nghe gì trong Fool on the Hill
- Năng lượng cho người mới bắt đầu. Điều gì có thể quan trọng hơn cuộc sống của âm nhạc?
- Sau đó: sự hiện diện và tính trực tiếp. Giọng hát không hề “trở lại đó” ở đâu đó, lạc lõng trong bản phối. Chúng ở phía trước và trung tâm nơi mà bất kỳ kỹ sư thu âm nào xứng đáng – trong trường hợp này là Henry Lewy và Larry Levine – sẽ đặt chúng.
- Âm thanh lớn tiếp theo – tường này đến tường khác, nhiều chiều sâu, không gian rộng lớn, ba chiều, tất cả những thứ đó.
- Sau đó thông tin nhất thời – các cuộc tấn công nhanh, rõ ràng, sắc nét, không phải vết bẩn và độ dày thường thấy ở các LP này.
- Âm trầm mạnh mẽ – liên quan đến thông tin nhất thời tốt, cũng như vấn đề mở rộng tần số ở mức thấp hơn.
- Kế tiếp: minh bạch — chất lượng cho phép bạn nghe sâu vào trường âm thanh, cho bạn thấy không gian và không khí xung quanh tất cả các nhạc cụ.
- Mở rộng phần trên và phần dưới Và thì đấybạn có The Real Thing – một Hot Stamper trung thực đến tốt bụng.
Bass nhút nhát nổi tiếng
Điều tiếp theo bạn muốn kiểm tra là có đủ âm trầm hay không. Hầu hết các bản sao đều có âm thanh khá mỏng. Ngay cả những bản sao hay nhất cũng không phong phú và đầy đủ như một số album khác của anh ấy, nhưng mục tiêu ở đây là tìm ra cách nhấn có âm thanh tốt nhất chứ không phải tìm cách nhấn hoàn hảo vì theo kinh nghiệm của tôi thì không có bản nào cả. Âm trầm trên bản sao này vượt trội với tông màu và kết cấu giống như nốt nhạc.
Bên Một
Kẻ ngốc trên đồi
lễ hội
Casa Forte
Canto Triste
Upa, Neguinho
Bên Hai
Lapinha
Hội chợ Scarborough
Khi mùa hè chuyển sang tuyết
Laia Ladaia
Ôn tập
Sau khi tìm ra một công thức đột phá khác — phiên bản cover của các bản hit pop/rock được hỗ trợ bởi những dây đàn xa hoa, nhịp điệu bossa nova đơn giản hóa và phần hòa âm piano của người dẫn đầu — Sergio Mendes & Brasil '66 đã sản xuất thêm hai đĩa đơn phá hủy bảng xếp hạng, một lần nữa quay trở lại với The Beatles để nuôi sống bằng ca khúc chủ đề (số sáu) và Simon & Garfunkel cho “Scarborough Fair” (số 16).
Nhưng một lần nữa, phần lớn album lại bị thống trị bởi người Brazil và đặc biệt là một người: Edu Lobo cực kỳ tài năng, người có “Casa Forte” đầy kịch tính và “Upa, Neguinho” có sức lan tỏa là những bài hay nhất trong bốn bài hát của anh ấy.
Các bài hát bây giờ dài hơn, những bản ballad đầy dây (được dàn dựng bởi Dave Grusin) xa hoa và đầy tâm trạng hơn, và Lani Hall nổi lên như một ngôi sao thanh nhạc của ban nhạc, làm lu mờ đối tác mới của cô, Karen Philipp (mặc dù Hall bị lấn át trong “Lapinha” bởi thành viên tương lai của Brasil '77 Gracinha Leporace).
Mặc dù đã ăn sâu vào ý thức của người Mỹ chính thống, Mendes vẫn cố gắng đạt được điều đó theo ba cách, thể hiện những giai điệu hạng nhất từ những tài năng Brazil ít được biết đến, thu được những bản hit thương mại và cũng tạo ra một số kỷ lục hay. Ghi chú về mặt văn hóa: ảnh bìa gấp nổi bật, mô tả Brasil '66 vào lúc hoàng hôn ngồi trên một người phụ nữ khỏa thân, bằng cách nào đó đã vượt qua được sự kiểm duyệt gắt gao thời đó và chắc chắn đã thúc đẩy doanh số bán hàng; đây là album có thứ hạng cao nhất của Mendes ở vị trí thứ ba.