Hãng ô tô xây nhà máy ở Thái Bình, ra mắt SUV siêu khủng giá chỉ 540 triệu, ăn xăng như xe máy.

Theo Carnewschina, Chery Fulwin T8, phiên bản đổi tên của Tiggo 8 C-DM chuẩn bị ra mắt thị trường vào ngày 11/1/2025.

Được biết, mức giá dự kiến cho Fulwin T8 dao động từ 130.000 – 160.000 nhân dân tệ (tương đương 440 triệu đến 540 triệu đồng).

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4730 x 1860 x 1747 mm, chiều dài cơ sở 2710 mm. Trọng lượng không tải của phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ lần lượt là 1.879 kg và 1.907 kg. Có thể thấy, mẫu SUV của Chery mạnh mẽ, bề thế không hề thua kém Toyota Pajero với kích thước tổng thể tương ứng là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm.

Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 1.
Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 2.
Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 3.

Không gian bên trong xe được thiết kế tỉ mỉ và tiện nghi. Ghế trước có thể điều chỉnh điện, sưởi 3 cấp độ và thông gió. Ghế phụ còn được trang bị thêm bệ đỡ chân chỉnh điện và chức năng massage 10 điểm. Hàng ghế thứ hai và ba có thể gập xuống, giúp mở rộng thể tích khoang hành lý lên tới 1.930 L.

Phía sau bảng điều khiển trung tâm là một ngăn chứa đồ. Hàng ghế thứ ba đi kèm với tựa tay có thể gập lại được trang bị hai giá đỡ. Hệ thống âm thanh Sony 10 loa, loa tựa đầu, điều hòa không khí, hệ thống lọc không khí và 18 tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2 cũng được trang bị trên Fulwin T8.

Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 4.
Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 5.

Về nội thất, khoang lái được thiết kế theo kiểu chữ T hiện đại. Vô lăng chữ D mang logo “FULWIN” nổi bật. Màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch 2.5K chạy chip Qualcomm Snapdragon 8155 cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch mang đến trải nghiệm công nghệ cao cấp.

Hệ điều hành Lion 5.0 OS mới nhất của Chery được tích hợp trên xe. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị hai tấm sạc không dây, giá để cốc, các nút bấm chức năng vật lý và một núm xoay tiện lợi.

Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 6.

“Trái tim” của Fulwin T8 là công nghệ C-DM 5.0 tương tự như Chery Fulwin A8L.

Xe được trang bị động cơ 1.5T cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp với động cơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.

Hai tùy chọn pin lithium iron phosphate với dung lượng 18,46 kWh và 18,66 kWh được cung cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo chuẩn CLTC là 2,5L/100km, mức tiêu thụ này chỉ ngang với các mẫu xe máy đang bán trên thị trường.

Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 7.

Tầm hoạt động khi chạy điện thuần túy theo chuẩn WLTC là 90 km và theo chuẩn CLTC là hơn 130 km. Tầm hoạt động tổng hợp theo chuẩn CLTC là hơn 1.200 km. Đáng chú ý, Chery công bố tầm hoạt động thực tế đã được kiểm tra là hơn 2.000 km. Xe cũng hỗ trợ chức năng xả điện ngoài 3,3 kW.

Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 8.
Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 9.
Hãng xây nhà máy ô tô 20.000 tỷ ở Thái Bình bán SUV cùng cỡ Pajero, nặng gần 2 tấn, ăn xăng như xe máy- Ảnh 10.

Chery là hãng xe hàng đầu Trung Quốc đã công bố xây dựng nhà máy sản xuất trực tiếp các dòng xe phân phối tại Việt Nam. Nhà máy này sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú (Khu công nghiệp đã được chấp thuận đầu tư tổng giá trị gần 2.000 tỷ đồng), dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2025, tập trung vào các sản phẩm Omoda & Jeacoo.

Theo kế hoạch, dự án nhà máy sản xuất ô tô có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD, thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2026 với vốn đầu tư 220 triệu USD, công suất khoảng 50.000 xe/năm. Giai đoạn 2 (2031 – 2033) với vốn đầu tư 200 triệu USD, công suất 100.000 xe/năm. Giai đoạn 3 (2034-2035) với vốn đầu tư 380 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm.

Bích Câu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *