Tại thị trường Trung Quốc, BYD Xia có 4 phiên bản với mức giá dao động từ 249.800 – 309.800 nhân dân tệ (khoảng 865 triệu – 1,073 tỷ đồng).
Vào ngày 8/1 vừa qua, mẫu xe BYD Xia đã chính thức trình làng tại Trung tâm Thể thao dưới nước Quốc gia Bắc Kinh (hay còn gọi là Water Cube), một nhà thi đấu từng được sử dụng trong Thế vận hội Olympic 2008.
Là một mẫu MPV cỡ trung đến lớn, BYD Xia sử dụng hệ thống động cơ PHEV (plug-in hybrid) với công nghệ DM 5.0 mới nhất của hãng. Xe có 4 phiên bản với mức giá cụ thể như sau:
- Bản 100 km Leading: 249.800 nhân dân tệ (khoảng 865 triệu đồng)
- Bản 100 km Transcendence: 259.800 nhân dân tệ (khoảng 900 triệu đồng)
- Bản 180 km Transcendence: 285.800 nhân dân tệ (khoảng 990 triệu đồng)
- Bản 180 km Excellence: 309.800 nhân dân tệ (khoảng 1,073 tỷ đồng)
BYD Xia là một mẫu MPV 7 chỗ với cách bố trí ghế ngồi kiểu 2+2+3. Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 5.145 x 1.970 x 1.805 mm, trục cơ sở dài 3.045 mm.
Mặc dù có kích thước lớn, bán kính quay xe chỉ đạt 5,7 mét. BYD Xia được cung cấp 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm: Yuanshan Blue (xanh nước biển), Jianyao Purple (tím), Runyu White (trắng) và Xuankong Black (đen).
Thuộc dòng sản phẩm “Dynasty” của BYD, Xia thừa hưởng thiết kế “Dragon Face” đặc trưng với lưới tản nhiệt lớn và thanh crôm nổi bật. Trước xe còn có ký tự Trung Quốc “夏” (Xia) tượng trưng cho tên gọi của mẫu xe.
BYD Xia cũng được trang bị cửa trượt điện và cốp sau chỉnh điện. Cửa sổ phía trước và hàng ghế thứ hai sử dụng kính cách âm hai lớp. Thêm vào đó, các hàng ghế thứ hai và thứ ba có kính mờ để tăng tính riêng tư.
Nội thất xe sở hữu màn hình thông tin giải trí 15,6 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Phiên bản 100 km Transcendence được trang bị ghế ngồi với tính năng sưởi và thông gió, cùng tính năng hỗ trợ lưng điện 4 hướng.
Ghế lái có thêm chức năng massage, trong khi ghế hàng ghế thứ ba có thể gập điện một chạm và điều chỉnh trước/sau lên đến 100 mm. Hàng ghế này cũng có thể gập phẳng, mở rộng không gian khoang hành lý khi cần.
Phiên bản 180 km Transcendence không chỉ có phạm vi hoạt động thuần điện dài hơn mà còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn, bao gồm chức năng mở cửa trượt và cốp tự động khi người dùng bước lên biểu tượng chiếu trên mặt đất.
Ghế ở hàng thứ hai được nâng cấp kiểu “zero gravity” (không trọng lực) cho độ ngả lớn hơn, đi kèm chức năng massage 10 điểm và ghi nhớ.
BYD Xia cũng được trang bị sạc không dây 50W cho điện thoại di động, cùng với một chiếc tủ lạnh nhỏ nằm phía sau bảng điều khiển trung tâm.
Tủ lạnh này có dải nhiệt độ từ -6 đến 6 độ C để làm lạnh và từ 35 đến 50 độ C để làm ấm. Ngoài ra, xe còn có các bàn gập ở mặt sau của ghế trước, phục vụ cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.
Phiên bản Excellence cao cấp nhất được bổ sung thêm màn hình giải trí 12,3 inch và màn hình 15,6 inch thả trần cho hành khách ở hàng ghế sau.
Phiên bản này còn được nâng cấp lên hệ thống DiLink150. Với vi xử lý AI tùy chỉnh BYD 9000, hệ thống này có thể kết nối tất cả các màn hình và hỗ trợ kết nối với các bộ điều khiển game ngoài và kính thực tế ảo AR.
Hệ thống âm thanh DiSound do BYD tự phát triển với 28 loa và 32 kênh âm thanh độc lập. Hàng thứ ba của loa siêu trầm thậm chí có thể tháo rời và sử dụng như loa Bluetooth ngoài trời, với công suất ngoài lên tới 170W.
BYD Xia sử dụng động cơ tăng áp 1.5L (115 kW) kết hợp với mô-tơ điện (200 kW). Các phiên bản 100 km sử dụng pin 20,4 kWh, trong khi các phiên bản 180 km dùng pin 36,6 kWh. Đây là loại pin lithium iron phosphate (LFP) từ công ty con FinDreams của BYD.
Phạm vi hoạt động kết hợp của BYD Xia lên tới 1.060 km đối với phiên bản sử dụng pin 36,6 kWh, mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,4 lít/100 km.
Trong khi đó, tầm vận hành cụ thể của phiên bản pin nhỏ hơn chưa được công bố, nhưng nó có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,3 lít/100 km. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của bản này là 8,1 giây, nhanh hơn so với 8,5 giây của phiên bản sử dụng pin lớn hơn.
Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái DiPilot 100, giúp xe vận hành ở tốc độ cao và hỗ trợ đỗ xe thông minh trong mọi tình huống. Hệ thống này sử dụng 29 cảm biến và hệ thống DiSus-C điều chỉnh độ giảm chấn thông minh, giúp xe cảm nhận bề mặt đường và điều chỉnh hệ thống giảm chấn sao cho phù hợp.