BYD Xia được trang bị hệ truyền động PHEV sử dụng công nghệ DM 5.0 mới nhất của BYD. Phiên bản sử dụng pin 36,6 kWh có tầm vận hành thuần điện 180 km và phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 1.060 km.
Vào ngày 8/1, BYD đã chính thức ra mắt mẫu xe Xia tại Trung tâm Thể thao dưới nước Quốc gia Bắc Kinh (Water Cube), một trong những nhà thi đấu phục vụ cho Thế vận hội 2008.
Là một chiếc MPV cỡ trung đến lớn, Xia được trang bị hệ truyền động PHEV sử dụng công nghệ DM 5.0 mới nhất của BYD. Xe có giá bán dao động từ 249.800 – 309.800 nhân dân tệ (khoảng 865 triệu – 1,073 tỷ đồng) cho 4 phiên bản:
- Bản 100 km Leading: 249.800 nhân dân tệ (tương đương 865 triệu đồng)
- Bản 100 km Transcendence: 259.800 nhân dân tệ (tương đương 900 triệu đồng)
- Bản 180 km Transcendence: 285.800 nhân dân tệ (tương đương 990 triệu đồng)
- Bản 180 km Excellence: 309.800 nhân dân tệ (tương đương 1,073 tỷ đồng)
BYD Xia sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi với cách bố trí kiểu 2+2+3. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.145 x 1.970 x 1.805 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.045 mm, bán kính vòng quay chỉ 5,7 mét.
Khách hàng có thể chọn một trong 4 màu sơn ngoại thất gồm Yuanshan Blue (xanh nước biển), Jianyao Purple (tím), Runyu White (trắng) và Xuankong Black (đen).
BYD Xia có thiết kế bắt mắt và đầy tính năng. Mẫu xe này nằm trong dòng sản phẩm Dynasty của BYD, kế thừa thiết kế “dragon face” đặc trưng.
Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn, đi kèm các thanh nan mạ crôm tạo hình ấn tượng cùng chữ Hán “” (Xia) nổi bật, nhấn mạnh tên gọi của mẫu xe.
Xia còn được trang bị cửa trượt điện ở phía sau và cửa hậu chỉnh điện, giúp việc lên xuống xe trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Cửa kính chống ồn hai lớp ở hàng ghế trước và thứ hai giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài.
Cửa sổ sau và hàng ghế thứ hai được trang bị lớp kính bảo vệ quyền riêng tư, giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn trong những chuyến đi dài.
Bên trong, BYD Xia có những trang bi tiêu chuẩn gồm màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Trên phiên bản 100 km Transcendence, ghế trước và hàng ghế thứ hai có chức năng sưởi ấm và thông gió, cùng hỗ trợ lưng 4 chiều điện tử.
Ghế lái được trang bị chức năng massage. Hàng ghế thứ ba có khả năng gập điện một chạm và di chuyển tới 100 mm về phía trước và sau, giúp tối đa hóa diện tích chứa đồ.
Bên cạnh đó, xe còn có sạc điện thoại di động không dây 50W và một tủ lạnh nhỏ ở phía sau bảng điều khiển trung tâm.Tủ lạnh này có khả năng làm lạnh từ -6 đến 6 độ C và làm nóng từ 35 đến 50 độ C.Ngoài ra còn có bàn khay gấp ở phía sau ghế trước.
Phiên bản 180 km Transcendence không chỉ có tầm vận hành thuần điện dài hơn mà còn được trang bị thêm các tính năng hiện đại như mở cửa bằng cảm ứng AR.
Hàng ghế thứ hai được nâng cấp lên kiểu không trọng lực với khả năng ngả sâu hơn, đi kèm chức năng massage 10 điểm và chức năng ghi nhớ.
Phiên bản cao cấp Excellence được trang bị màn hình giải trí 12,3 inch dành cho hành khách phía sau và màn hình 15,6 inch có thể hạ xuống, tạo ra không gian giải trí như một rạp chiếu phim ngay trên xe.
Hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp lên DiLink150, sử dụng chip AI BYD 9000, cho phép kết nối tất cả các màn hình và hỗ trợ kết nối với các bộ điều khiển trò chơi và kính AR.
Hệ thống âm thanh DiSound trên phiên bản Excellence có 28 loa và 32 kênh âm thanh độc lập. Đặc biệt, loa siêu trầm ở hàng ghế thứ ba có thể tháo rời và sử dụng như loa Bluetooth ngoài trời với công suất lên đến 170W.
BYD Xia sử dụng hệ thống động cơ PHEV DM 5.0, bao gồm động cơ xăng tăng áp mạnh 115 kW và mô-tơ điện 200 kW. Phiên bản sử dụng pin 36,6 kWh có tầm vận hành thuần điện 180 km và phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 1.060 km.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ 5,4 lít/100 km. Đối với phiên bản 100 km, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn một chút là 5,3 lít/100 km và thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 8,1 giây.
Xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái thông minh DiPilot 100, với khả năng lái tự động và đỗ xe thông minh. Hệ thống này sử dụng tổng cộng 29 cảm biến để đạt được khả năng lái cao tốc và hỗ trợ đỗ xe toàn cảnh.
DiSus-C là hệ thống điều khiển giảm xóc thông minh giúp xe cảm nhận mặt đường và điều chỉnh độ cứng giảm xóc, mang lại trải nghiệm lái mượt mà hơn.