Bộ khuếch đại tích hợp Audia Flight FLS10: Sức mạnh tổng hợp và đẳng cấp từ Ý

Giáo điều về sự tách biệt từ lâu đã thống trị trong số những người đam mê âm thanh: Nếu bạn nghiêm túc về chất lượng âm thanh, bạn phải cần một bộ tiền khuếch đại và bộ khuếch đại công suất chuyên dụng. Logic phân tách giúp giảm nhiễu và mang lại khả năng kiểm soát tối đa âm thanh của bạn. Nhưng có một lập luận được đưa ra rằng bộ khuếch đại tích hợp thực tế hơn … và có khả năng cho âm thanh tốt hơn.


Vẻ đẹp của amp tích hợp nằm ở sức mạnh tổng hợp của nó. Các kỹ sư âm thanh biết chính xác phần tiền và phần nguồn sẽ tương tác như thế nào; cả hai được thiết kế theo đúng nghĩa đen để làm việc cùng nhau. Ít nhất trên giấy tờ, điều đó có nghĩa là khả năng kết hợp trở kháng được tối ưu hóa và tính toàn vẹn của tín hiệu có thể cạnh tranh và có thể vượt qua sự phân tách. Làm thế nào để bạn biết liệu một bộ tiền khuếch đại độc lập có phù hợp với bộ khuếch đại công suất hay không? Đối với hầu hết chúng ta, đó là quá trình thử và sai. Không có gì lạ khi những người đam mê âm thanh nổi không ngừng nghỉ sở hữu nhiều combo trong nhiều năm để tìm kiếm một combo lý tưởng. Điều đó trở nên tốn kém.


Sau đó, có một thực tế là bộ khuếch đại tích hợp giúp dọn dẹp căn phòng, thu hút những người theo chủ nghĩa tối giản và những người có không gian sống ít hầm hố. Một điểm cộng nữa: không cần phải chi tiền cho các kết nối cấp độ audiophile.




Tại sao và như thế nào

Audia Flight FLS10, một sản phẩm tích hợp của Ý, đã bước vào cuộc đời tôi vì tôi đang gãi đầu suy nghĩ về một cặp loa bảng điều khiển Diptyque hàng đầu mà tôi định đánh giá cho tạp chí này. Khi tôi đã có chúng ở nhà và thiết lập đúng cách, âm trung và âm bổng của Diptyques trở nên tươi sáng và hấp dẫn như tôi nhớ từ các chương trình âm thanh Tampa và Chicago nơi tôi đã nghe chúng. Tuy nhiên, Bass lại là một vấn đề khác. Các quãng tám thấp hơn có vẻ mờ nhạt. Tôi biết rằng loa không có lỗi vì trong những lần trước, chúng đã tái tạo tần số âm trầm một cách xuất sắc. Diptyques dường như đang cần thứ gì đó bám chắc hơn những khối monoblock dạng ống mà tôi đã ghép chúng.


Tôi đã cân nhắc sử dụng một bộ khuếch đại ống cho âm trung và âm cao và một bộ khuếch đại trạng thái rắn cho âm trầm, nhưng mỗi Tham chiếu Diptyque chỉ có một bộ trụ liên kết duy nhất. Kế hoạch tốt nhất tiếp theo: một bộ khuếch đại trạng thái rắn được cung cấp bởi một tiền khuếch đại ống—nói một cách thông minh, bộ khuếch đại công suất tham chiếu Krell FPB 200c được tóm tắt lại của tôi kết hợp với bộ tiền khuếch đại ống Margules SF-220 tuyệt vời đã tỏa sáng theo nhiều cặp trong phòng của tôi. Tuy nhiên, đúng lúc đó, tôi nhớ ra rằng bộ khuếch đại Krell FPB có một hạn chế đặc biệt: Hướng dẫn sử dụng cảnh báo rằng trước khi bạn có thể sử dụng FPB một cách an toàn với bộ khuếch đại van, “các tụ điện ghép nối phải được nhân viên dịch vụ được ủy quyền lắp vào đường dẫn tín hiệu”. Ờ.


Tôi không có sẵn bộ kết hợp preamp amp/ống công suất nào khác—ít nhất là không có chất lượng có thể đáp ứng được Diptyques. Khi tôi bắt đầu xem xét các giải pháp trạng thái rắn, tôi đã nhận được lời khuyên sáng suốt từ Michael Hoatson, một đại lý Diptyque nổi tiếng ở Maryland (chú thích cuối trang 1) và một nhà truyền giáo không mệt mỏi với diễn giả. Anh ấy đã thẳng thừng về điều đó: “Chuyến bay của Audia là điều tuyệt vời nhất mà bạn từng nghe.”


Khi điều đó xảy ra, nhà phân phối tại Mỹ của Diptyque, Steve Jain của Fidelity Imports, cũng kinh doanh các sản phẩm của Audia Flight. Trên thực tế, bộ khuếch đại của Ý đã được sử dụng để điều khiển Diptyques tại triển lãm âm thanh mà tôi đã ghé thăm. Thế là xong. Một khoản vay đã được sắp xếp và vài tuần sau, một thùng gỗ xuất hiện trước cửa nhà tôi chứa bộ khuếch đại tích hợp hoàn toàn cân bằng Audia Flight FLS10.


Hướng dẫn sử dụng PDF mà tôi đã xem qua khuyên bạn chỉ cần tháo nắp thùng, nhưng ở đó đã từng không có ốc vít ở trên, chỉ có đinh. Việc đó buộc phải dùng búa và xà beng nhỏ, sau đó tấm thảm trong phòng tôi đầy mảnh vụn và dăm gỗ, còn chiếc thùng trông như bị gấu gặm. Scusami tanto!

Tôi và bạn Matt, mở nắp thùng và đặt bộ khuếch đại nặng 79 pound lên kệ trên cùng của giá âm thanh, cách sàn 3 feet. Tôi đã thực hiện các kết nối cần thiết (chú thích cuối trang 2) và nhấn play. Presto: căng, âm trầm sâu, đầy uy lực và mạnh mẽ. Từ một cặp bảng điều khiển loa, không ít!


Trong vài tháng tiếp theo, FLS10 đơn âm kép đã thể hiện khí phách và tính linh hoạt của mình bằng cách tạo ra những màn trình diễn tuyệt vời từ các loa tham chiếu Focal Scala Utopia EVO của tôi. Sau đó, cũng chiếc amp đó đã tạo ra một cặp Estelon X Diamond MkII hát theo phong cách mạnh mẽ nhưng có kiểm soát (xem phần của tôi đánh giá Estelon trong số tháng Giêng). Tôi không có ý định đánh giá Audia Flight, nhưng rõ ràng đây là một chủ đề đáng xem dù không phải là sản phẩm mới ra mắt gần đây (amp đã được giới thiệu vào năm 2017). Dựa trên sự nhiệt tình của tôi đối với người quyến rũ người Ý, Biên tập viên Jim Austin đã đồng ý đánh giá, vì vậy chúng tôi ở đây.




Làm quen

Điều buồn cười: Tôi không đặc biệt thích FLS10 khi đánh giá nó hoàn toàn dựa trên thiết kế và công thái học. Núm âm lượng lớn ở bên phải của tấm bảng dày nửa inch được làm lõm vào, chỉ nhô ra 0,18″—nhỏ hơn chiều dài của đầu que diêm. Không dễ để nắm và xoay.


Kết hợp việc đặt chỗ của tôi là điều khiển từ xa của FLS10. Nó có tám nút hình bán cầu giống hệt nhau, mỗi nút có kích thước bằng một ổ bi nhỏ. Sự đồng nhất đơn giản trông hấp dẫn, nhưng nó không làm cho thiết bị trở nên chắc chắn khi vận hành bằng cảm ứng. Theo thời gian, tôi đã làm quen với chiếc điều khiển từ xa và học cách đánh giá cao sức nặng dễ chịu của nó (nhưng thực tế là bạn không phải tháo năm con vít không cố định để thay thế pin dạng đồng xu CR2032).


Vấn đề cuối cùng liên quan đến màn hình OLED hai dòng màu xanh lam trên FLS10, được gắn bên trong một dải rộng 11 inch trông hơi giống tấm che mặt của một người lính không gian. Mỗi dòng có thể hiển thị khoảng 15 ký tự giống như ma trận điểm, cung cấp những phản hồi hữu ích như mức âm lượng, lựa chọn đầu vào và các thông tin cơ bản khác. Tuy nhiên, việc chuyển hướng này khiến phần trên của khung máy nhô ra một chút, một kiểu như vậy. lông màyđể khi bạn xem màn hình từ vị trí đứng, dòng trên cùng sẽ bị che khuất. Trên thực tế, phần dưới cùng cũng vậy nếu bạn ở gần hơn vài feet. Điều này có nghĩa là khi bạn nhấn bất kỳ nút điều khiển nào trên bảng mặt trước, màn hình sẽ gần như vô hình … trừ khi bạn đặt FLS10 ngang tầm mắt. Nếu không, bạn sẽ phải cúi xuống hoặc cúi xuống để xem kết quả.


Nhưng thành thật mà nói, sau vài tháng sử dụng amp, tôi đã coi tất cả những điều đó là những điều kỳ quặc quyến rũ hơn là những thiếu sót đáng lo ngại (chú thích cuối trang 3).


Từ trái sang phải, sáu nút điều khiển chìm nhỏ trên bảng đồng hồ là công tắc bật/chờ của amp (công tắc tắt thực tế nằm ở phía sau); bộ chọn đầu vào; nút menu cho phép bạn thay đổi các thông số khác nhau thông qua núm âm lượng; một nút tắt tiếng; chuyển đổi pha; và công tắc “tắt loa” mà bạn nhấn khi cắm một cặp tai nghe vào đầu vào ¼” ở bên phải. Ngoại trừ nút “SPK” đó, tất cả các chức năng này đều có sẵn trên điều khiển từ xa. Một đèn LED ở gần phía dưới ở giữa sẽ cho bạn biết bộ khuếch đại đang ở chế độ chờ (màu hổ phách) hay bật hoàn toàn (màu xanh lam).



Ở phía sau, chúng tôi tìm thấy tám thiết bị đầu cuối loa mạ vàng thay vì bốn thiết bị thông thường, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối hai dây. Sau đó, có ba bộ đầu vào RCA, hai cặp đầu vào cân bằng, đầu ra RCA và XLR, đầu ra REC, công tắc nguồn và ổ cắm thông thường dành cho cáp nguồn IEC ba chân. Đó là trên FLS10 phát hành tiêu chuẩn. Các nắp có thể tháo rời ở mặt sau dành cho các bo mạch mở rộng tùy chọn, chẳng hạn như tầng phono MM/MC mà người dùng có thể cài đặt ($1499). FLS10 mà tôi nhận được cũng đi kèm với một mô-đun DAC ($ 2499), có năm đầu vào kỹ thuật số cách ly về mặt điện: USB không đồng bộ, hai quang TosLink, một đồng trục S/PDIF và một AES3. Tôi đã sử dụng rộng rãi hai cái sau bằng cách cấp cho chúng tín hiệu từ Aurender A20 và một Âm thanh Grimm MU1tương ứng. Audia Flight sử dụng chip DAC ESS ES9028PRO (giống như loại mà chúng ta thấy trong chiếc xe đáng gờm Điểm chuẩn DAC3). Dải động của DAC được đưa ra là 133dB, độ ồn THD+là <0,01%, trong khi âm nhạc phát lên tới 32-bit/384kHz/DSD512.


Audia Flight cho biết trên trang web của mình rằng “nguồn điện chính của bộ khuếch đại được tạo ra bởi 16 tụ điện trở kháng thấp 18.000µF 50V và sau đó bao gồm hai nguồn điện có dòng điện siêu cao cho mỗi kênh, cũng như bốn giai đoạn độc lập ổn định cho mỗi kênh: hai cho giai đoạn đầu vào và hai giai đoạn cho giai đoạn phản hồi hiện tại của Chuyến bay Audia.”



Một máy biến áp hình xuyến 15VA được dành riêng cho mạch bảo vệ và điều khiển logic, giúp nó cách ly với phần âm thanh. Bên trong khung nhôm dày dặn, chúng tôi còn tìm thấy các bảng mạch in tùy chỉnh được làm bằng đồng cực cao cấp và “một máy biến áp âm thanh hình xuyến 2000VA được bao bọc trong hai tấm chắn sắt từ và được bọc bằng nhựa epoxy cung cấp năng lượng cho tầng đầu ra”. Vì nhóm Audia Flight tin rằng “cầu chì giống như điện trở và có thể tác động tiêu cực đến âm thanh”, nên thay vào đó, công ty sử dụng “cảm biến dòng điện được đọc bởi bộ vi xử lý”. Tầng đầu ra của bộ khuếch đại hoạt động ở loại A với 8W đầu tiên quan trọng … và do đó chạy khá nóng. Nhiệt kế hồng ngoại kỹ thuật số của tôi đo được 103°F ở giữa tấm trên cùng và 115°F ở tản nhiệt ở hai bên.


Chú thích cuối trang 1: Xem listenroom.com.


Chú thích cuối trang 2: “Chúng tôi đặc biệt khuyến khích sử dụng cáp kết nối và cáp loa có chất lượng cao nhất”, sách hướng dẫn FLS10 cho biết. Tôi chủ yếu sử dụng cáp từ các cấp cao hơn của AudioQuest: cáp Thunderbird Zero cho kết nối loa, cáp WEL Signature AES3 cho bộ truyền phát Grimm MU1, cáp đồng trục Coffee của AQ và cáp Vodka TosLink cho các thành phần kỹ thuật số khác.


Chú thích cuối trang 3: Nó làm tôi nhớ đến chiếc Saab mui trần đời 2008 mà tôi lái bất cứ khi nào thời tiết ở Maine cho phép. Nó có một nút được đánh dấu TẮT AC; gắn trong nút đó là một đèn LED. Khi đèn LED sáng nghĩa là máy nén điều hòa đã tắt. Nếu bạn nhấn nút, đèn sẽ tắt—và điều đó có nghĩa là máy nén hiện đang bật. Thật phức tạp và thiếu trực quan biết bao cái đó? Nhưng sau vài tháng sở hữu, khả năng kiểm soát khó khăn đó đã trở nên được tôi yêu mến. Bằng cách nào đó nó khiến tôi thích chiếc xe hơn. Và điều đó cũng xảy ra với các khía cạnh mang phong cách riêng của FLS10.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *