Với mức giá cạnh tranh và trang bị vượt trội, Jaecoo J7 hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV tầm trung tại thị trường Việt Nam.
Vào ngày 15/1/2025, Jaecoo J7 đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến đầu tiên của thương hiệu Jaecoo trong việc kinh doanh chính hãng tại đây.
Hai phiên bản với giá bán cạnh tranh
Mẫu SUV này được phân phối với hai phiên bản: bản xăng (Flagship) giá 799 triệu đồng và bản Plug-in Hybrid (PHEV Flagship) giá 999 triệu đồng.
Trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 đến 28/2, 666 khách hàng đặt mua sớm sẽ được hưởng mức giá ưu đãi lần lượt là 729 triệu đồng cho bản xăng và 919 triệu đồng cho bản PHEV.
Ngoài ra, khách hàng mua phiên bản PHEV còn được tặng bộ sạc cầm tay, kèm chế độ bảo hành lên đến 10 năm hoặc 1.000.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Jaecoo J7 phiên bản thuần xăng hiện có giá bán thấp hơn các dòng xe SUV tầm trung và cao cấp như Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
Đáng chú ý, phiên bản Jaecoo J7 PHEV Flagship được niêm yết thấp hơn 260 triệu đồng so với Honda CR-V e:HEV RS, trở thành mẫu plug-in hybrid có giá hấp dẫn nhất Việt Nam hiện nay.
Thiết kế ngoại thất và thông số kỹ thuật
Về kích thước tổng thể, Jaecoo J7 sở hữu thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.500 x 1.865 x 1.680 mm, trục cơ sở dài 2.672 mm và khoảng sáng gầm 200 mm, cho phép xe vượt qua mực nước 600 mm. Khung xe được chế tạo từ 80% thép cường lực, đảm bảo độ bền cao.
Ở ngoại thất, xe trang bị cụm đèn pha LED thấu kính đặt thấp, đèn ban ngày kiêm đèn báo rẽ được bố trí cao hơn, cùng lưới tản nhiệt lớn chiếm trọn phần đầu xe.
Điểm khác biệt giữa hai phiên bản nằm ở thiết kế mâm xe: bản PHEV sử dụng mâm dạng đặc tối ưu khí động học, trong khi bản xăng trang bị mâm đa chấu truyền thống. Cả hai đều có kích thước mâm 19 inch.
Nội thất hiện đại và tiện nghi
Không gian khoang lái được thiết kế tinh tế với điểm nhấn nằm ở khu vực bệ trung tâm. Bản xăng sử dụng cần số điện tử ở bệ trung tâm, trong khi bản hybrid chuyển cần số lên phía sau vô-lăng, tạo thêm không gian cho dàn nút bấm vật lý.
Các trang bị nổi bật trên cả hai phiên bản bao gồm: màn hình thông tin giải trí 14,8 inch (bản PHEV) và 13,2 inch (bản xăng), hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, dàn âm thanh 8 loa Sony, sạc không dây 50W, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa 2 vùng, ghế trước chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi/làm mát.
Riêng bản PHEV còn được trang bị kính cách âm hai lớp, cải thiện khả năng cách âm, từ đó tăng tính cạnh tranh trong phân khúc.
Vận hành và an toàn
Jaecoo J7 PHEV được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh công suất 342 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm.
Xe có khả năng di chuyển thuần điện 90 km (theo chuẩn WLTP) nhờ pin dung lượng 18,3 kWh. Theo hãng, J7 PHEV có thể đi hơn 1.300 km với một bình xăng đầy và một lần sạc. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 0,84 lít/100 km.
Phiên bản thuần xăng sử dụng động cơ tăng áp 1.6L cho công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Trang bị an toàn trên Jaecoo J7 có 6 túi khí, cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera 360 độ, ga tự động thông minh và hệ thống đèn pha tự động.