George Benson – Thỏ Trắng: Huyền thoại âm nhạc Jazzứ

Thêm George Benson

  • Kiệt tác phải sở hữu của Benson chỉ quay lại trang này lần thứ hai trong hai nămở đây với âm thanh TUYỆT VỜI trong loạt luân lưu Winning Triple Plus (A+++) hoặc gần giống như vậy trong quá trình nhấn CTI cổ điển này
  • Mở rộng và xuyên suốt, với những cây đàn guitar có thân hình tuyệt vời, âm trầm chắc chắn và lượng năng lượng nhạc jazz khổng lồ
  • Kỹ thuật tuyệt vời của huyền thoại Rudy Van Gelder – White Rabbit có sự góp mặt của các huyền thoại nhạc jazz Herbie Hancock, Ron Carter, Billy Cobham, Airto, v.v.
  • 4 sao: “Đối với dự án CTI thứ hai của George Benson, nhà sản xuất Creed Taylor và người dàn dựng Don Sebesky đã đặt thành công nghệ sĩ guitar vào một khung cảnh mang hương vị Tây Ban Nha với đầy đủ sự hưng thịnh của flamenco, những màn phô trương bằng kèn đồng, những bản nhạc gỗ đầy tâm trạng và những thứ tương tự… Trong mẫu thành ngữ CTI điển hình này, mọi người đều thắng.”

Gần đây chúng tôi đã tiến hành một cuộc đấu súng quy mô khác dành cho Thỏ Trắng và đó là một vụ nổ. Luôn luôn như vậy. Benson và các ngôi sao nhạc jazz sôi nổi của anh ấy (Ron Carter, Herbie Hancock và Airto kể tên một vài người) đã xem qua một số tài liệu tuyệt vời ở đây và trên cả hai mặt của bản sao này, âm thanh đều rất nổi bật.

Nếu bạn muốn nghe bản thu âm hay nhất của George Benson mà chúng tôi biết thì đây chính là bản thu âm đó. Breezin' từng đoạt giải Grammy từ năm 1976 là một album hoàn toàn hay nhưng nó mang tính thương mại hơn một chút so với White Rabbit của chúng tôi ở đây từ năm 1972, album đầu tiên của anh ấy lọt vào Top Ten trên bảng xếp hạng nhạc jazz.

Máy ép CTI cổ điển này có loại Tubey Magical Midrange mà các đĩa nhạc hiện đại khó có thể BẮT ĐẦU tái tạo. Các bạn ơi, âm thanh đó đã biến mất và chắc chắn sẽ không có dấu hiệu quay trở lại. Nếu bạn thích nghe INTO một bản ghi âm, thực sự có thể “nhìn thấy” những người biểu diễn và cảm thấy như thể bạn đang ngồi trong phòng thu cùng ban nhạc thì đây chính là bản thu âm dành cho bạn. Đó là điều cổ điển mà mọi bản ghi analog đều biết đến — âm thanh này.

Nếu bạn chỉ chơi các bản ghi âm cổ điển hiện đại, tôi có thể nói mà không sợ mâu thuẫn rằng bạn chưa bao giờ nghe thấy loại âm thanh này trên đĩa vinyl. Những bản ghi cũ có điều đó – không thường xuyên và chắc chắn không phải luôn luôn – nhưng có lẽ cứ một trăm bản ghi mới thì có một bản ghi, và đó là một tỷ lệ khá lớn.

Những điều hay nhất về Thỏ Trắng mang lại không khó nghe

  • Dàn dựng lớn nhất, tức thì nhất trong không gian âm thanh lớn nhất
  • Phép thuật Tubey nhất mà bạn không có hầu hết Không có gì. Đĩa CD mang đến cho bạn sự sạch sẽ và rõ ràng. Chỉ những máy ép vinyl cổ điển tốt nhất mới cung cấp loại Tubey Magic có trên băng ở 1972
  • Âm trầm chặt chẽ, giống như nốt nhạc, phong phú, đầy đặn, với mức trọng lượng phù hợp ở mức thấp
  • Âm sắc tự nhiên ở dải âm trung — với tất cả các nhạc cụ đều có âm sắc chính xác
  • Độ trong suốt và độ phân giải rất quan trọng để nghe được trong không gian phòng thu ba chiều

Chắc chắn là còn nhiều điều nữa nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra vào lúc này. Phát bản ghi âm là cách duy nhất để nghe tất cả những phẩm chất mà chúng ta thảo luận ở trên, và chơi những cú ép tốt nhất với hàng loạt bản sao khác trong những điều kiện được kiểm soát chặt chẽ là cách duy nhất để tìm ra cách ép có âm thanh tốt như cái này.

Bản sao với âm trung thấp phong phú và phần mở rộng tốt đẹp lên trên đã làm tốt nhất trong loạt đá luân lưu của chúng tôi, tất nhiên là với điều kiện là họ không bị che mặt hoặc bôi bẩn. Rất nhiều điều có thể xảy ra sai sót trong hồ sơ. Chúng tôi biết, chúng tôi đã nghe tất cả.

Tiện ích mở rộng hàng đầu rất quan trọng đối với âm thanh của các bản sao tốt nhất. Rất nhiều bản ghi cũ (và bản ghi mới) không có kết thúc thực sự; do đó, phòng thu hoặc sân khấu sẽ thiếu phần lớn không gian và không khí tự nhiên, đồng thời các nhạc cụ sẽ thiếu thông tin hài hòa được bổ sung đầy đủ.

phết ống nghiệm là phổ biến đối với hầu hết các máy ép cổ điển. Những bản sao có xu hướng thể hiện tốt nhất trong loạt đá luân lưu sẽ có ít nhất (hoặc không có), nhưng vẫn có thân hình đầy đặn, hình ống và phong phú.

Đào Creed Taylor Inc.

Chúng tôi đã thực sự đào bới thứ nhạc jazz CTI này trong nhiều năm. Trong những album hay hơn như album này, người chơi có xu hướng nghe có vẻ vô tư và thoải mái – bạn có thể biết rằng họ đang có khoảng thời gian khó khăn với chất liệu này. Đừng hiểu sai ý tôi – chúng tôi vẫn yêu thích nhãn Blue Note và Đương đại vì nhu cầu nhạc jazz “cốt lõi” hơn của chúng tôi, nhưng thật tuyệt vời khi nghe những nhạc sĩ nhạc jazz hàng đầu đặt ra những đường rãnh này và không quá coi trọng bản thân…đặc biệt là khi điều đó nghe hay thế này!

Hãy ghi công cho Don Sebesky. Sự sắp xếp của anh ấy thật tuyệt vời. Anh ấy cũng sắp xếp cho một trong những album guitar jazz yêu thích khác của chúng tôi, California Dreaming của Wes Montgomery. Chúng tôi yêu thích những gì Sebesky đang làm trên cả hai album và cả hai đều có thể mang lại âm thanh tuyệt vời trên những máy ép tốt nhất.

Chúng tôi đang nghe gì về Thỏ Trắng

  • Năng lượng cho người mới bắt đầu. Điều gì có thể quan trọng hơn cuộc sống của âm nhạc?
  • Sau đó: sự hiện diện và tính trực tiếp. Các nhạc sĩ không “ở đằng sau” ở đâu đó, phía sau những chiếc loa. Chúng ở phía trước và trung tâm nơi mà bất kỳ kỹ sư thu âm nào – Rudy Van Gelder duy nhất trong trường hợp này – sẽ đặt chúng.
  • Âm thanh lớn tiếp theo – tường này đến tường khác, nhiều chiều sâu, không gian rộng lớn, ba chiều, tất cả những thứ đó.
  • Sau đó thông tin nhất thời – các cuộc tấn công nhanh, rõ ràng, sắc nét, không phải vết bẩn và độ dày thường thấy ở các LP này.
  • Âm bass chặt chẽ, đầy đặn – liên quan đến thông tin nhất thời tốt, cũng như vấn đề mở rộng tần số ở mức thấp hơn.
  • Kế tiếp: minh bạch — chất lượng cho phép bạn nghe sâu vào trường âm thanh, cho bạn thấy không gian và không khí xung quanh tất cả các nhạc cụ.
  • Mở rộng phần trên và phần dướithì đấybạn có The Real Thing – một Hot Stamper trung thực đến tốt bụng.

Các cầu thủ và nhân sự

Một kiệt tác nhạc Jazz

Chúng tôi coi album này của George Benson là Kiệt tác của anh ấy. Những người khác thuộc danh mục đó có thể được tìm thấy đây.

Bên Một

Thỏ Trắng
Chủ đề từ mùa hè năm '42
Chuyến tàu nhỏ

Bên Hai

giấc mơ California
El Mar

Đánh giá 4 sao của AMG

Đối với dự án CTI thứ hai của George Benson, nhà sản xuất Creed Taylor và người dàn dựng Don Sebesky đã đặt thành công nghệ sĩ guitar vào một khung cảnh mang hương vị Tây Ban Nha với đầy đủ sự hưng thịnh của flamenco, những màn phô trương bằng kèn đồng, những cơn gió bằng gỗ đầy tâm trạng và những thứ tương tự…

Herbie Hancock có nhiều không gian solo linh hoạt trên cây đàn piano điện Rhodes, Airto Moreira đóng góp bộ gõ và giọng hát không lời trong không khí, còn Ron Carter và Billy Cobham hoàn thành phần nhịp điệu năng lượng cao.

Trong mẫu thành ngữ CTI điển hình này, mọi người đều thắng.

Don Sebesky

Don Sebesky được biết đến nhiều nhất với tư cách là người sắp xếp nội thất cho nhiều tác phẩm Verve, A&M và CTI của nhà sản xuất Creed Taylor; người đàn ông có nền tảng về dàn nhạc đã giúp những nghệ sĩ như Wes Montgomery, Paul Desmond, Freddie Hubbard và George Benson được khán giả ngoài nhạc jazz chấp nhận. Anh ấy rất quan tâm đến việc này, nhưng sự sắp xếp của Sebesky thường thuộc hàng đẳng cấp nhất trong lĩnh vực của anh ấy, phản ánh kiến ​​thức vững chắc về dàn nhạc, rút ​​ra nhiều phong cách khác nhau từ nhạc jazz, rock, nhạc dân tộc, nhạc cổ điển của mọi thời đại và thậm chí cả nhạc cổ điển. tiên phong về ý tưởng. Anh ấy từng coi Bartok là nhà soạn nhạc yêu thích của mình, nhưng người ta cũng nghe thấy rất nhiều Stravinsky trong tác phẩm của anh ấy.

Richard S. Ginell

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *