So sánh SUV hạng C Dongfeng Mage “pháp sư Trung Hoa” và đối thủ cùng hương Haval H6, Honda CR-V: 3 phiên bản đỉnh cao đọng đầy hấp dẫn

Khi bước chân vào thị trường xe du lịch tại Việt Nam, hãng ô tô Trung Quốc Dongfeng phân định rõ hệ động lực với 4 mẫu xe. Trong khi các dòng xe con gồm Box và E70 chạy điện thuần, 2 mẫu SUV là Mage và Huge lại kết hợp các hệ động lực xăng và hybrid. Được bán với 3 bản là ICE E2, HEV E2 và HEV E3, Mage là mẫu SUV có giá rẻ nhất của Dongfeng tại Việt Nam khi khởi điểm từ 749 triệu đồng.

Có tên gọi mang ý nghĩa là “Pháp sư” trong tiếng Anh, Mage sẽ cạnh tranh với các đối thủ với hệ động lực hybrid trong phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam như Honda CR-V hay người đồng hương Haval H6. Điều này được thể hiện rõ qua kích thước xe với (Dài x Rộng x Cao)mm lần lượt là (4650*1905*1630)mm và chiều dài cơ sở đạt 2775mm. Kích thước và đặc biệt là trục cơ sở đưa Mage trở thành một trong những mẫu SUV hạng C lớn nhất thị trường hiện tại.

Mọi phiên bản của Mage đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng. Biến thể thuần xăng cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 305Nm, dẫn động cầu trước qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Các bản hybrid được bổ sung thêm hệ thống mô-tơ điện để đạt tổng 288 mã lực và 565Nm, hộp số 4 cấp 4DHT. Mức tiêu thụ nhiên liệu chuẩn NEDC lần lượt cho 2 bản hệ động lực là 7,2 và 4,2l/100km.

Mage còn được trang bị sẵn hệ thống treo trước MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, với phanh đĩa cho cả 4 bánh. Về an toàn, các trang bị tiêu chuẩn cho toàn dòng xe gồm Túi khí phía trước (dành cho lái xe và hành khách), bên hông (dành cho lái xe và hành khách), Cảnh báo thắt dây an toàn, ổn định điện tử thân xe (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo (TCS), khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát đổ đèo (HDC), kiểm soát chống lật (ARP), phân bổ lực phanh (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (HBA), Camera 360, Phanh tay điện tử (EPB), giữ phanh tự động Auto-Hold, Cảm biến đỗ xe phía sau và giám sát áp suất lốp xe (TPMS).

Chỉ bản cao cấp nhất mới có túi khí rèm cửa (trái và phải) cùng gói ADAS gồm Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW), Phanh khẩn cấp tự động (AEB), giữ ga tự động thích ứng (ACC – S&G), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ kẹt xe (TJA) , hỗ trợ lái xe đường cao tốc (HWA), cảnh báo mở cửa (DOW), giám sát điểm mù (BSD), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA).

Về ngoại thất, mọi chiếc Mage bán tại Việt Nam đều có cửa sổ trời toàn cảnh 1,08m2, Đèn chờ dẫn đường tự động, Đèn pha bật/tắt tự động và chỉnh điện, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, kính sau có sấy, cánh gió sau, giá nóc và 4 ống xả. Bản cao cấp nhất có đèn pha thông minh, gương có sấy/tự động gập khi khoá xe/tự chỉnh xuống khi lùi và lốp Dunlop.

Bên trong nội thất, Mage được trang bị tiêu chuẩn vô lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng kèm các nút điều khiển, cần số điện tử pha lê, màn hình thông tin lái kết hợp LCD 10,25 inch, màn hình trung tâm LCD 13,2 inch, ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, dàn âm thanh Arkamys 6 loa, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth và wifi. Phải mua các bản hybrid, khách hàng mới có điều hoà tự động.

Trong khi đó chỉ bản HEV E3 cao cấp nhất mới được trang bị ghế lái có sưởi/quạt gió, ghế hành khách trước chỉnh điện 4 hướng/có sưởi, cổng USB type C nguồn 60W ở hàng ghế sau, sạc không dây 50W. Đổi lại, Mage HEV E3 có giá lên tới 969.000.000 đồng. Trong khi đó bản HEV E2 dù cũng vắng bóng gói ADAS nhưng vẫn có giá lên tới 929.000.000 đồng.

 

 

 

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-suv-hang-c-phap-su-trung-hoa-dongfeng-mage-tranh-dau-nguoi-dong-huong-haval-h6-va-honda-cr-v-voi-3-phien-ban

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *