Những đêm tuyệt vời tại khu vườn Tây Ban Nha và Danzas Fantásticas – Sức hút từ âm nhạc của Falla và Turina

Nhiều bản ghi âm cổ điển và hòa nhạc hơn

  • Với điểm Double Plus (A++) xuất sắc ở cả hai mặt, sẽ khó có đối thủ nào có thể vượt qua được những tác phẩm cổ điển tuyệt vời này được nhập khẩu nguyên bản từ Vương quốc Anh.
  • Các bên này đang làm khá tốt mọi thứ – chúng phong phú, rõ ràng, không bị biến dạng, rộng mở, rộng rãi và có chiều sâu và độ trong suốt để sánh ngang với những bản ghi âm hay nhất mà bạn có thể đã nghe
  • Tiếng piano của Soriano đặc biệt trong trẻo, chắc chắn và hiện diện xuyên suốt Danzas Fantásticasthực tế không có dấu vết của vết bẩn ống analog cổ điển
  • Khi bạn nghe thấy bản thu âm này hay đến mức nào, có thể bạn sẽ khó tin rằng đó là một bản thu âm hay. từ những năm 70, nhưng chính xác là như vậy.

Việc ép nhập EMI này có loại Tubey Magical Midrange mà các bản thu âm hiện đại hầu như không thể BẮT ĐẦU tái tạo. Các bạn ơi, âm thanh đó đã biến mất và chắc chắn sẽ không có dấu hiệu quay trở lại. Nếu bạn thích nghe INTO một bản ghi âm, thực sự có thể “nhìn thấy” những người biểu diễn và cảm thấy như thể bạn đang ngồi trong phòng thu cùng ban nhạc thì đây chính là bản thu âm dành cho bạn. Đó là điều cổ điển mà mọi bản ghi analog đều biết đến — âm thanh này.

Nếu bạn chỉ chơi các bản ghi âm cổ điển hiện đại, tôi có thể nói mà không sợ mâu thuẫn rằng bạn chưa bao giờ nghe thấy loại âm thanh này trên đĩa vinyl. Những bản ghi cũ có điều đó – không thường xuyên và chắc chắn không phải lúc nào cũng vậy – nhưng có lẽ cứ một trăm bản ghi mới thì có một bản ghi, và đó là một tỷ lệ khá lớn.

Điều tuyệt vời nhất trong những đêm ở khu vườn Tây Ban Nha/Danzas Fantásticas mang lại không khó nghe

  • Dàn dựng lớn nhất, tức thì nhất trong không gian âm thanh lớn nhất
  • Phép thuật Tubey nhất mà bạn không có hầu hết Không có gì. Đĩa CD mang đến cho bạn sự sạch sẽ và rõ ràng. Chỉ những máy ép vinyl cổ điển tốt nhất mới cung cấp loại Tubey Magic có trên băng ở
  • Âm trầm chặt chẽ, giống như nốt nhạc, phong phú, đầy đặn, với mức trọng lượng phù hợp ở mức thấp
  • Âm sắc tự nhiên ở dải âm trung — với tất cả các nhạc cụ đều có âm sắc chính xác
  • Độ trong suốt và độ phân giải rất quan trọng để nghe được trong không gian phòng thu ba chiều

Không còn nghi ngờ gì nữa, nhưng chúng tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra vào lúc này. Phát bản ghi âm là cách duy nhất để nghe tất cả những phẩm chất mà chúng ta thảo luận ở trên, và chơi những cú nhấn tốt nhất với hàng loạt bản sao khác trong những điều kiện được kiểm soát chặt chẽ là cách duy nhất để tìm ra cách nhấn có âm thanh tốt như bản này.

Bản sao với âm trung thấp phong phú và phần mở rộng tốt đẹp lên trên đã làm tốt nhất trong loạt đá luân lưu của chúng tôi, tất nhiên là với điều kiện là họ không che mặt hoặc bôi bẩn. Rất nhiều điều có thể xảy ra sai sót trong hồ sơ! Chúng tôi biết, chúng tôi đã nghe tất cả.

Tiện ích mở rộng hàng đầu rất quan trọng đối với âm thanh của các bản sao tốt nhất. Rất nhiều bản ghi cũ (và bản ghi mới) không có kết thúc thực sự; do đó, phòng thu hoặc sân khấu sẽ thiếu phần lớn không gian và không khí tự nhiên, đồng thời các nhạc cụ sẽ thiếu thông tin hài hòa được bổ sung đầy đủ.

phết ống nghiệm là phổ biến đối với hầu hết các máy ép cổ điển. Những bản sao có xu hướng thể hiện tốt nhất trong loạt đá luân lưu sẽ có ít nhất (hoặc không có), nhưng vẫn có thân hình đầy đặn, hình ống và phong phú.

Một nhóm nhạc sĩ lớn cần loại không gian này

Một trong những phẩm chất mà chúng tôi gần như không đề cập đến trên trang web là KÍCH THƯỚC của bản trình bày của bản ghi. Một số bản sao của album có âm thanh nhỏ – chúng không kéo dài ra tận mép ngoài của loa và dường như không chiếm hết không gian từ sàn đến trần nhà. Ngoài ra, âm thanh thường có thể bị chìm, thiếu sự hiện diện và tức thì ở trung tâm.

Các bản sao khác – ghi chú của tôi cho những bản sao này thường là “LỚN và ĐẬM” – tạo ra một trường âm thanh lớn, với âm nhạc phát ra từ loa một cách tích cực. Họ không sáng sủa hơn, họ không hung hãn hơn, họ không cường điệu hóa chút nào, họ chỉ là lớn hơnrõ ràng hơn.

Và hầu hết những lần nhấn rất đặc biệt đó chỉ đơn giản liên quan nhiều hơn. Khi bạn nghe một bản sao làm được tất cả những điều đó — một bản sao như bản này — đó là một trải nghiệm nghe hoàn toàn khác.

Chúng ta nghe gì trong những đêm ở khu vườn Tây Ban Nha/Danzas Fantásticas

  • Năng lượng cho người mới bắt đầu. Điều gì có thể quan trọng hơn cuộc sống của âm nhạc?
  • Âm thanh lớn tiếp theo – tường này đến tường khác, nhiều chiều sâu, không gian rộng lớn, ba chiều, tất cả những thứ đó.
  • Sau đó thông tin nhất thời – các cuộc tấn công nhanh, rõ ràng, sắc nét, không phải vết bẩn và độ dày thường thấy ở các LP này.
  • Âm trầm mạnh mẽ – liên quan đến thông tin nhất thời tốt, đồng thời cũng liên quan đến vấn đề mở rộng tần số.
  • Kế tiếp: minh bạch — chất lượng cho phép bạn nghe sâu vào trường âm thanh, cho bạn thấy không gian và không khí xung quanh tất cả các nhạc cụ.
  • Mở rộng phần trên và phần dướithì đấybạn có The Real Thing – một Hot Stamper trung thực đến tốt bụng.

Bên Một

Những đêm trong khu vườn Tây Ban Nha – Manuel De Falla
En El Generalife
Danza Lejana
En Los Jardines De La Sierra De Córdoba

Bên Hai

Danzas Fantásticas – Joaquín Turina, nghệ sĩ piano – Gonzalo Soriano
sự tôn cao
Tiếp theo
Orgia
Danza số 1 (Từ “La Vida Breve”, Màn I)
Nghi lễ múa lửa (Từ “El Amor Brujo”)

Wikipedia về Những đêm trong khu vườn Tây Ban Nha và Danzas Fantásticas

Đêm Trong Khu Vườn Của Tây Ban Nha

Những đêm trong vườn Tây Ban Nha (tiếng Tây Ban Nha: Noches en los jardines de España), G. 49, là một bản nhạc của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Manuel de Falla. Falla là người Andalucia và tác phẩm đề cập đến quá khứ gốc Tây Ban Nha-Ả Rập của vùng này (Al-Andalus).

Falla bắt đầu tác phẩm này như một tập hợp các bản nhạc về đêm dành cho piano độc tấu vào năm 1909, nhưng theo gợi ý của nghệ sĩ piano Ricardo Viñes, ông đã biến các bản nhạc về đêm thành một bản nhạc dành cho piano và dàn nhạc. Falla hoàn thành nó vào năm 1915 và dành tặng nó cho Viñes. Tuy nhiên, nghệ sĩ piano ở buổi biểu diễn đầu tiên không phải là Viñes hay Falla (một nghệ sĩ piano điêu luyện), mà là José Cubiles. Buổi biểu diễn đầu tiên được tổ chức vào ngày 9 tháng 4 năm 1916, tại Teatro Real ở Madrid, với Orquesta Sinfónica de Madrid do Enrique Fernández Arbós chỉ huy.

Viñes lần đầu tiên chơi tác phẩm này trong buổi ra mắt ở San Sebastián, ngay sau buổi ra mắt thế giới, với cùng một dàn nhạc. Arthur Rubinstein có mặt tại khán giả tối hôm đó và ông đã giới thiệu tác phẩm này với Buenos Aires. Buổi ra mắt ở Paris diễn ra vào tháng 1 năm 1920, với nghệ sĩ piano Joaquín Nin chơi dưới sự chỉ đạo của Fernández Arbós. Bản thân nhà soạn nhạc là nghệ sĩ độc tấu tại buổi ra mắt ở London năm 1921, tại buổi hòa nhạc ở Queen's Hall dưới sự chỉ huy của Edward Clark.

Tác phẩm miêu tả ba khu vườn:

  • En el Generalife (Trong Generalife): Những khu vườn đầu tiên nằm ở Generalife, những khu vườn thơm hoa nhài bao quanh Alhambra.
  • Danza lejana (A Distant Dance): Khu vườn thứ hai là một khu vườn xa xôi không xác định, trong đó có một điệu nhảy kỳ lạ.
  • En los jardines de la Sierra de Córdoba (Trong Vườn Sierra de Córdoba): Nhóm vườn thứ ba nằm ở Sierra de Córdoba.

Bản nhạc bao gồm piano, ba sáo và piccolo, hai oboes và kèn tiếng Anh, hai kèn clarinet, hai bassoon, bốn kèn, hai kèn, ba kèn trombone và tuba, timpani, chũm chọe, tam giác, celesta, đàn hạc và dây. Các buổi biểu diễn thường kéo dài trong khoảng từ 22 đến 26 phút.

Danzas Fantásticas

Danzas tưởng tượngOp. 22, là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Joaquín Turina. Nó được viết vào năm 1919 (11-29 tháng 8), ban đầu dành cho piano độc tấu, và sau đó được dàn dựng. Tuy nhiên, phiên bản dành cho dàn nhạc là phiên bản đầu tiên được trình diễn và đây là nguyên nhân gây ra một số nhầm lẫn trong các tác phẩm tham khảo.

Tiêu đề của tác phẩm đôi khi được dịch là “Những điệu nhảy ảo”, nhưng thường xuyên hơn là “Những điệu nhảy tuyệt vời”.

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết La orgía của José Másvà những câu trích dẫn từ cuốn tiểu thuyết được in trên bản nhạc khi bắt đầu mỗi điệu nhảy:

1. Exaltación, một jota từ Aragon

Parecía giống như những nhân vật trong phim không thể so sánh được với bộ phim cá nhân của một bông hoa. Dường như những nhân vật trong bức tranh có một không hai đó đang chuyển động bên trong đài hoa.

2. Ensueño, một zortziko xứ Basque ở nhịp 5/8

Las cuerdas de la guitarra, al sonar, eran như một lời than thở về một người cũ mà không có pudiera nào với đồng peso của amargura. Dây đàn vang lên lời than thở của một tâm hồn bất lực trước sức nặng của cay đắng.

3. Orgía, một farruca Andalucia

El nước hoa de las flores se confundía con el olor de la manzanilla, y del fondo de las estrechas copas, llenas del vino incomparable, como un incienso, se elevaba la alegría. Hương hoa hòa quyện với mùi manzanilla, và từ đáy ly nâng lên, chứa đầy rượu không gì sánh được, như một nén hương, dâng lên niềm vui.

các Danzas tưởng tượng được viết ở dạng ban đầu cho độc tấu piano từ ngày 11 đến ngày 29 tháng 8 năm 1919. Turina dàn dựng tác phẩm từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 30 tháng 12 năm 1919. Phiên bản dành cho dàn nhạc được nghe lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 2 năm 1920, tại Teatro Price ở Madrid; Orquesta Filarmónica de Madrid được thực hiện bởi Bartolomé Pérez Casas. Bản thân nhà soạn nhạc lần đầu tiên trình bày phiên bản độc tấu piano vào ngày 15 tháng 6 năm 1920, tại Málaga Sociedad Filarmónica.

Tác phẩm được dành tặng cho vợ của Turina, Obdulia Garzón.

Như thế này:

Giống Đang tải…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *